Samsung hé lộ bộ 3 Notebook 9 và sẽ bán ra đầu năm 2018

Samsung hé lộ nhiều thông tin về bộ 3 phiên bản mới của Notebook 9 mà đặc biệt nhất là Samsung Notebook 9 Pen.

Samsung giới thiệu 3 phiên bản Notebook 9 mới

Chẳng cần chờ đến CES 2018 thì mới đây, nhà sản xuất Samsung vừa hé lộ nhiều thông tin vô cùng thú vị về bộ ba phiên bản mới của Notebook 9 ngay trong tháng cuối năm.

Bộ sưu tập mới lần này của hãng bao gồm 3 phiên bản Notebook 9 với thiết kế theo “phom” máy tính xách tay truyền thống và 1 mẫu nổi bật nhất là Notebook 9 Pen với thiết kế 2-trong-1 hướng đến người dùng cần một sản phẩm đa năng, tiện dụng cho mọi nhu cầu từ làm việc cho đến giải trí hằng ngày.

Loạt phiên bản Notebook 9 mới này không chỉ có điểm chung về CPU 4 nhân thế hệ mới của Intel, mà còn là vật liệu có tên gọi Metal12 mà theo Samsung nhẹ hơn nhiều so với nhôm trong khi vẫn rất cứng cáp.

Bộ 3 laptop Samsung Notebook 9 cũng được trang bị các tùy chọn màn hình từ 13,3 inch cho đến 15 inch để người dùng dễ lựa chọn. Riêng phiên bản Notebook 9 với màn hình 15 inch sẽ được hỗ trợ tăng cường đồ họa rời Nvidia GeForce MX150. Và theo như gã khổng lồ Hàn Quốc thì máy tính xách tay Notebook 9 thế hệ mới cũng có thiết kế khung viền màn hình mảnh mai, chỉ 6,2mm và panel hỗ trợ độ phân giải chuẩn Full HD. Tổng thể thân máy chỉ dừng lại ở mức 15,4 mm.

Samsung Notebook 9 Pen

Nổi bật nhất trong bộ 3 này vẫn là Samsung Notebook 9 Pen. Đây là chiếc notebook sở hữu màn hình 13,3 inch kết hợp với bút S-Pen tương tự như sản phẩm Notebook Pro đã được ra mắt trước đó, khoảng vào hồi tháng 5/2017.

Bút cảm ứng S Pen có trên Notebook 9 Pen vốn không cần pin và có thể dễ dàng cất gọn vào thân máy khi không dùng đến và chúng sẽ tự động kích hoạt các biểu tượng ứng dụng như Samsung Notes và Autodesk Sketchbook ngay khi được rút ra khỏi thân máy.

Chiếc Notebook 9 Pen này không chỉ được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8 mà còn sở hữu dung lượng vô cùng bao la với RAM tối đa 16GB và ổ cứng SSD 512GB. Tuy nhiên màn hình của chúng chỉ dừng lại ở độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, đây được xem là điều đáng tiếc nhất trên sản phẩm này.

Notebook 9 Pen còn sở hữu màn hình có thể xoay lật 360 độ, trang bị một cổng HDMI, cổng USB Type-C, một cổng USB 3.0 và khe cắm microSD. Bên cạnh đó chúng cũng được hỗ trợ đăng nhập vào Windows 10 bằng khuôn mặt nhờ tính năng Windows Hello.

Nâng cấp cho hai phiên bản Notebook 9 13,3 inch và 15 inch (2018)

Samsung cũng tiến hành nâng cấp cho hai phiên bản Notebook 9 13,3 inch và 15 inch (2018). Sau nâng cấp chúng sẽ sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8, RAM 16GB và ổ cứng SSD lên đến 1TB. Tương tự như Notebook 9 Pen, độ phân giải màn hình của hai sản phẩm này cũng là 1.920 x 1/080 pixel.

Chúng cũng được tích hợp đầy đủ các cổng giao tiếp như HDMI, cổng USB Type-C, 2 cổng USB 3.0, khe cắm microSD. Phiên bản 15 inch sẽ tiếp tục được ưu ái thêm với trang bị 1 cổng USB 2.0 và cổng USB Type-C của bản này cũng đặc biệt hơn nhờ hỗ trợ Thunderbolt 3.

Như vậy, so với Notebook 9 Pen, một trong hai bản Notebook 9 13,3 inch và 15 inch sẽ có dung lượng pin lớn hơn. Với trang bị viên pin Hexacell 75W đi kèm nhiều công nghệ như sạc nhanh, chỉ hao tốn pin khi bật máy lên và tuổi thọ cũng được gia tăng so với thế hệ trước.

Tuy nhiên, loạt sản phẩm Notebook 9 mới này chỉ mới được Samsung bắt đầu mở bán tại Hàn Quốc còn những thị trường khác thì có lẽ sẽ phải chờ đợi vào năm sau.

Theo ICTNews