Samsung Notebook 9 Pen: chiếc Galaxy Note trong hình hài laptop chuyển đổi

Theo PhoneArena, bên cạnh những tin đồn cho rằng Samsung đang phát triển một chiếc máy tính bảng chạy Chrome OS có tên mã là “Nautilus” thì tại CES 2018, công ty Hàn Quốc đã giới thiệu Notebook 9 Pen – một chiếc máy tính 13.3 inch với thiết kế bề ngoài được cải tiến từ dòng điện thoại Galaxy Note.

Thân máy được chế tạo từ hợp kim magie rất nhẹ nhưng bền. Notebook 9 Pen 13 inch cực kỳ nhẹ với trọng lượng chỉ gần 998 gram. Độ dày của Notebook 9 Pen cũng khá ấn tượng (1,6cm), điều này càng làm tăng thêm tính cơ động cho thiết bị.

Về phần cứng, Notebook 9 Pen có hai phiên bản: màn hình 13.3 inch hoặc 15 inch. Màn hình hiển thị chính xác, với màu sắc đẹp, nhưng độ sáng tối đa thay đổi từ 500 nits cho phiên bản 15 inch và 450 nits cho bản 13 inch. Sức mạnh của thiết bị nằm ở vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8 với dung lượng RAM tối đa 16 GB và ổ SSD 512 GB. Máy trang bị pin 39Wh (phiên bản 15 inch có pin lớn hơn 1 chút – 75Wh).

Điểm nhấn quan trọng nhất của thiết bị là bút cảm ứng Pen. Nó rất giống với S-Pen (phụ kiện mà bất kỳ người dùng Galaxy Note nào cũng quen thuộc). Bút Stylus khá mỏng và chỉ có một nút duy nhất. Khi bạn bật cửa sổ Pen ra, bạn sẽ nhận được một menu “Air Command” của Galaxy Note, với các phím tắt khác nhau như Create Note, Smart Select và Screen Write. Bản thân Pen có đầu 0,7 mm và có thể nhận ra 4.096 mức độ áp lực khác nhau nên đây sẽ là một công cụ tốt cho các nghệ sỹ sáng tác.

Notebook 9 Pen có cổng USB-C, cổng HDMI, cổng USB 3.0 và khe cắm thẻ nhớ microSD. Giá bán chính thức của thiết bị vẫn chưa được Samsung công bố.

Theo VNReview