Samsung ra mắt điện thoại màn hình gập mới

Sau hàng loạt rắc rối với chiếc Galaxy Fold có giá 50 triệu đồng, Samsung sáng sớm 12/2 đã giới thiệu một chiếc điện thoại màn hình gập mới có giá rẻ và dễ sử dụng hơn.

Galaxy Z Flip.

Thay vì sử dụng thiết kế gập mở để tạo ra một chiếc máy tính bảng như Galaxy Fold, chiếc Galaxy Z Flip có thể gập lại theo dạng điện thoại vỏ sò. Như vậy người dùng sẽ có trải nghiệm sử dụng một chiếc smartphone đầy đủ khi mở ra và một thiết bị có kích thước nhỏ gọn nếu gập vào.

Và vì sở hữu thiết kế gập vỏ sò nên chiếc máy lần này cũng có một màn hình phụ khác ở ngoài tương tự điện thoại của những năm 2000. Màn hình OLED có kích thước 1,1 inch này sẽ hiển thị các thông báo của điện thoại hoặc hiển thị một phần của ứng dụng đang mở khi máy được gập lại.

Khi gập một nửa, người dùng có thể sử dụng 2 nửa màn hình riêng biệt.

Samsung cho biết, màn hình gập bên trong có kích thước 6,7 inch và được trang bị một phần kính bảo vệ siêu mỏng. Tuổi thọ của phần gập có thể kéo dài tới 200.000 lần.
Hãng Hàn Quốc đã nghĩ ra cách để người dùng tận dụng được hai nửa của màn hình gập. Đó là khi chỉ gập một nửa màn hình, người dùng có thể dùng 2 nửa của máy một cách độc lập và người dùng sẽ thao tác như với laptop. Ứng dụng camera cũng có thể hoạt động trong trạng thái gập nửa này. Người dùng có thể chụp ảnh tự sướng bằng camera trước khi đặt máy trên mặt bàn.

Màn hình bên ngoài của Z Flip có thể hiển thị nội dung của ứng dụng đang chạy ở màn hình trong.

Sau sự cố về bản lề của Galaxy Fold, lần này Samsung đã khắc phục được vấn đề trên chiếc máy mới. Bản lề của Z Flip có thể chống được bụi rơi vào, tránh được hoàn toàn bụi và các vật thể nhỏ. Tuy nhiên điều này còn phải kiểm chứng sau một thời gian sử dụng.
Mẫu điện thoại lần này được Samsung trang bị 3 camera. Với camera chính là camera kép. Một ống kính có thể chụp ảnh góc rộng, ống kính còn lại là tiêu cự chuẩn có thể chụp thiếu sáng với chế độ độc quyền của Samsung. Trong khi đó camera trước có độ phân giải 10 triệu điểm ảnh.

Về thông số cấu hình, máy sở hữu bộ vi xử lý lõi 8 64bit, RAM 8GB và 256GB bộ nhớ trong.
Thay đổi lớn nhất còn lại là giá, máy có giá chỉ 1.380 USD ở Mỹ, Samsung sẽ bán ra thị trường ngay trong ngày 14/2 mà không yêu cầu khách hàng đặt trước. 2 tùy chọn màu có ngay là tím và đen tại Mỹ và Hàn Quốc. Một phiên bản màu vàng cũng sẽ được bán ra sau ở các thị trường khác.

Theo bizlive.vn

SHARE