Siêu thị 3 tầng bốc cháy ngùn ngụt

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng sớm nay, ngày 12/4, tại siêu thị thương mại Miền Tây, phố Lê Thánh Tông, thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa). Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều hàng hóa, thiệt hại ước tính hàng tỉ đồng.


Bên trong siêu thị tan hoang.

Vụ cháy siêu thị xảy ra vào khoảng 5h30 ngày 12/4. Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC số 7, Cảnh sát PCCC Thanh Hóa đã triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở và Công an thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc triển khai phương án khống chế đám cháy.

Để kịp thời khống chế vụ cháy, 2 xe chữa cháy từ Phòng Cảnh sát PCCC số 5 và số 1 cùng 1 xe của kho K822 quân đội cũng được chi viện đến hiện trường. Cùng với đó, hàng trăm cán bộ chiến sĩ cũng đã được huy động tham gia chữa cháy.

Được biết, siêu thị Miền Tây tại huyện Ngọc Lặc có 3 tầng, với tổng diện tích hơn 1.200 m2 chủ yếu buôn bán và kinh doanh các mặt hàng gia dụng, điện tử và thực phẩm. Thông tin ban đầu được biết, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ tầng 2 của siêu thị, các nhân viên đã dùng bình cứu hoả để dập lửa nhưng không có tác dụng do ngọn lửa lan ra quá nhanh, cột khói đen bốc cao hàng chục mét.

Lực lượng chữa cháy đã di chuyển tài sản và hàng hoá ở tầng 1 ra bên ngoài, chống cháy lan sang tầng 3, tầng 1 và cây xăng bên cạnh siêu thị. Sau 1 giờ đồng hồ tích cực chữa cháy, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Trong quá trình tham gia chữa cháy, một cán bộ chiến sĩ đã bị bỏng, được đưa đến cơ sở y tế điều trị. Lực lượng chữa cháy đã bảo vệ thành công tầng 3 siêu thị và nhiều hàng hoá, tài sản ở tầng 1, chống cháy lan sang cây xăng bên cạnh.

Do vụ cháy xảy ra vào sáng sớm, siêu thị không có người nên không có ai bị thương. Thiệt hại ước tính khoảng 2 tỉ đồng. Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Duy Tuyên (dantri.com.vn)

SHARE