Siêu trộm gây án trên 30 nước sa lưới ở Việt Nam khi lấy 1,6 tỷ đồng

Nhóm siêu trộm mang quốc tịch Colombia khai đã nhập cảnh vào hơn 30 quốc gia để trộm cắp. Riêng ở Việt Nam, nhóm này gây ra 13 vụ trộm với số tiền gần 10 tỷ đồng.

Ngày 4/4, Đội phòng chống tội phạm trên tuyến và địa bàn, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho biết đơn vị vừa bắt giữ 5 nghi phạm mang quốc tịch Colombia gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản tại Việt Nam.

Lệnh bắt, khám xét khẩn cấp những người này được cảnh sát thực hiện căn cứ kết quả điều tra theo đơn trình báo của một người đàn ông mất 1,6 tỷ đồng hôm 28/3.

Theo điều tra ban đầu, ngày vụ án xảy ra, các nghi phạm đến ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân theo dõi người dân đến giao dịch. Thấy anh Nguyễn Văn Bắc rút 1,6 tỷ đồng mang ra ôtô, các nghi phạm phóng xe máy bám theo.

Đến phố Xã Đàn, lợi dụng lúc bị hại dừng chờ đèn đỏ, các nghi phạm đã tiếp cận tìm cách lấy cắp toàn bộ số tiền.

Qua rà soát, Phòng cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xác định nghi phạm gây án ở khu đô thị Ciputra, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 người liên quan, cơ quan công an thu giữ gần 800 triệu đồng còn nguyên niêm phong của ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân.

Từ lời khai của các nghi phạm này, rạng sáng 1/4, Công an Hà Nội phối hợp với Cục CSGT (Bộ Công an) và Công an huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, bắt thêm hai người khác cùng mang quốc tịch Colombia là đồng phạm trong vụ án.

Qua điều tra mở rộng, Phòng cảnh sát hình sự xác định 4 nghi phạm vừa bị bắt cấu kết với một người đàn ông đồng hương gây ra vụ trộm 10.000 bảng Anh, 105 triệu đồng và 30 chỉ vàng tại phố Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm, hôm 22/2. Nghi phạm thứ 5 vừa sa lưới khi quay lại Việt Nam.

Theo lời khai của nhóm siêu trộm, từ năm 2014 đến nay, họ đã nhập cảnh vào hơn 30 quốc gia, gây ra trên 100 vụ trộm cắp tài sản. Riêng tại Việt Nam, 5 nghi phạm này đã 13 lần gây án lấy cắp số tiền gần 10 tỷ đồng.

Theo zing.vn

SHARE