Theo dòng Sea Game 25/8

Danh sách các VĐV giành HC trong ngày 25/8:

HC vàng (6): Chạy tiếp sức nữ, Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Phạm Thị Oanh (điền kinh), Ánh Viên x2 (bơi), Kim Sơn (bơi)

HC bạc (3): Nguyễn Duy Hoàng (bắn súng), Phạm Thị Huệ (điền kinh), Ánh Viên (bơi), Nguyễn Văn Lai (điền kinh)

HC đồng (2): Cầu mây nữ, Lê Nguyễn Paul

Hôm nay là ngày vàng của điền kinh và bơi, với những tấm HC vàng liên tiếp được mang về bởi các cô gái giàu nghị lực và mạnh mẽ của thể thao Việt Nam.

Đầu tiên là ở đường chạy tiếp sức 4x100m nữ khi bốn VĐV Lê Thị Mộng Tuyền, Đỗ Thị Quyên, Trần Thị Yến Hoa và Lê Tú Chinh xuất sắc vượt qua các VĐV Thái Lan để giành tấm HC vàng lịch sử. Thành tích 43 giây 88 cũng giúp Việt Nam phá kỷ lục SEA Games ở nội dung này. Trong đó Lê Tú Chinh hoàn tất cú hat-trick vàng khi đã giành HC vàng ở cự ly 100m và 200m.

Nhật ký SEA Games 29 ngày 25/8: Một mình Ánh Viên giành 7 HC vàng - Ảnh 2.

Ảnh: SN.

Tiếp nối thành công của đồng đội, Bùi Thị Thu Thảo và Phạm Thi Oanh cũng giành HC vàng. Tổng cộng, điền kinh Việt Nam đã có 14 HC vàng ở SEA Games năm nay, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Vào buổi tối, Ánh Viên tiếp tục chiến đấu với ba nội dung vào chung kết. Kình ngư Việt Nam giành HC vàng ở 2 nội dung 50m ngửa và 400m hỗn hợp cá nhân. Nội dung 200m ếch Ánh Viên chỉ giành HC bạc. Ánh Viên đã đoạt 7 HC vàng ở đại hội năm nay, kém 1 HC so với SEA Games 28. Cô hoàn toàn có thể vượt qua thành tích cá nhân khi còn thi đấu ở hơn 5 nội dung nữa.

Nhật ký SEA Games 29 ngày 25/8: Một mình Ánh Viên giành 7 HC vàng - Ảnh 3.

Ảnh: Lê Thương.

Tin vui đến vào cuối ngày thi đấu khi Nguyễn Hữu Kim Sơn, 15 tuổi, giành HC vàng và phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân.

Hết ngày 25/8, đoàn TTVN giành 43 HC vàng, xếp thứ hai toàn đoàn.

Nhật ký SEA Games 29 ngày 25/8: Một mình Ánh Viên giành 7 HC vàng - Ảnh 4.
Theo Kênh Giải trí và Xã hội
SHARE