Thói quen đặt báo thức bằng điện thoại: tưởng đơn giản nhưng cũng ảnh hưởng nhiều đấy!

Hiện nay, phần lớn mọi người đều cài báo thức bằng điện thoại. Thế nhưng, nhiều chuyên gia cho rằng thói quen này có thể gián tiếp ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn mắc thói quen nào dưới đây thì hãy từ bỏ hoặc tìm cách khắc phục ngay nhé!

Dành nhiều thời gian cho điện thoại trước khi ngủ

Nếu dùng điện thoại để báo thức thì trước khi ngủ bạn sẽ cầm điện thoại lên để điều chỉnh giờ, cài đặt âm hoặc đơn giản là kiểm tra xem có cài báo thức chưa… Điều này chẳng khác nào tạo thêm điều kiện cho bạn lướt vài vòng trên mạng, nhắn thêm vài tin nhắn, xem thêm một tập phim… Thế là thay vì 10h đi ngủ như mọi hôm, bạn sẽ thức đến 11h, thậm chí đến 12h mà vẫn chưa dứt ra được cái điện thoại.

Thói quen đặt báo thức bằng điện thoại: tưởng đơn giản nhưng cũng ảnh hưởng nhiều đấy! - Ảnh 1.

Điều này không chỉ ảnh hưởng sức khỏe vì thiếu ngủ, làm xấu làn da vì thức khuya mà còn ảnh hưởng khá nhiều đến thị lực do ánh sáng xanh của điện thoại gây ra.

Thay vào đó, các bạn nên đặt báo thức ở chế độ hàng ngày để không phải đặt lại vào mỗi buổi tối. Khi cần thay đổi, sau khi đặt báo thức xong thì tắt điện thoại ngay, tuyệt đối không “lang thang” vào mạng hay chơi game nữa nhé!

**Đặt điện thoại quá gần khi ngủ **

Khi dùng điện thoại làm báo thức thì tất nhiên bạn phải đặt điện thoại trong phạm vi gần để nghe thấy chuông báo. Thậm chí có bạn còn đặt điện thoại sát bên người, ngay dưới gối… tạo điều kiện cho sóng điện từ tác động, không tốt cho cơ thể.

Do đó, việc sử dụng đồng hồ báo thức được khuyến khích hơn. Đặc biệt, nếu đặt báo thức bằng điện thoại, bạn nên nhớ đặt điện thoại xa giường ngủ.

Thói quen đặt báo thức bằng điện thoại: tưởng đơn giản nhưng cũng ảnh hưởng nhiều đấy! - Ảnh 2.

**Cầm điện thoại ngay khi thức dậy **

Khi đặt báo thức bằng điện thoại, tất nhiên vật bạn chạm vào đầu tiên sau khi thức dậy là chiếc điện thoại để tắt báo thức. Và sau khi tắt báo thức xong, ít ai chịu bỏ điện thoại ra và rời khỏi giường mà đa phần đều nằm nán lại để đọc tin tức, lướt mạng xã hội…

Theo các chuyên gia thì việc cập nhật thông tin ngay khi vừa thức dậy sẽ gây ra sự phân tâm lớn khiến cho tâm trạng bạn bị ảnh hưởng và làm việc kém hiệu quả.

Thói quen đặt báo thức bằng điện thoại: tưởng đơn giản nhưng cũng ảnh hưởng nhiều đấy! - Ảnh 3.

Hơn nữa, khi vừa thức giấc, mắt vẫn chưa kịp tiết ra nước để duy trì độ ẩm cần thiết. Do đó, nếu nhìn vào màn hình điện thoại ngay sẽ gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của mắt cả ngày.

Chính vì thế mà nhiều chuyên gia khuyên rằng thay vì dùng điện thoại, bạn hãy mua ngay chiếc đồng hồ báo thức sẽ giúp ngày mới của bạn khỏe khoắn, năng động và hiệu quả hơn rất nhiều.

SHARE