Tim Cook nói gì với nhân viên khi Apple đạt mốc 1.000 tỷ USD?

CEO của Apple cho rằng cột mốc giá trị 1.000 tỷ USD quan trọng, nhưng không phải là thước đo cho thành công của Apple.

Apple đã trở thành công ty công nghệ đầu tiên đạt giá trị vốn hóa tới 1.000 tỷ USD. Ngay sau đó, CEO Tim Cook đã gửi một bức thư tới toàn bộ nhân viên Apple. Trong thư, ông khẳng định giá trị vốn hóa “không phải thước đo quan trọng nhất” cho thành công của Apple, mà là kết quả từ sự quan tâm của công ty tới sản phẩm, khách hàng và những giá trị cốt lõi.

CEO Apple khẳng định giá trị công ty không phải là thước đo duy nhất. Ảnh: Reuters

“Những con số tài chính chỉ đơn giản là kết quả từ sự đổi mới, sáng tạo của Apple, khi chúng ta luôn đặt sản phẩm và khách hàng lên đầu, luôn giữ vững những giá trị của công ty”.

Tim Cook cũng cho rằng các nhân viên “có quyền tự hào” với cột mốc quan trọng này, nhưng không nên lấy nó làm thước đo duy nhất.

Nhà lãnh đạo Apple không quên nhắc tới người tiền nhiệm quá cố Steve Jobs. “Steve đã thành lập Apple với niềm tin rằng sự sáng tạo của con người có thể giải quyết những vấn đề khó nhất – và chỉ những người đủ điên để tin rằng mình có thể thay đổi thế giới mới làm được điều đó. Giống như cách ông ấy luôn làm ở những thời điểm như thế này, chúng ta cũng nên nhìn về tương lai tươi sáng của Google cũng như những việc vĩ đại mà chúng ta sẽ cùng thực hiện”.

Giá trị Apple đạt 1000 tỷ USD vào thứ Năm, và đến giờ cổ phiếu đã tăng thêm một chút

Ngay sau khi công bố báo cáo kinh doanh cách đây ít ngày, cổ phiếu Apple đã tăng mạnh. Hôm 2/8, cổ phiếu của hãng này đã chạm mức 207,05 USD, tương đương giá trị công ty đạt 1.000 tỷ USD. Đến hết phiên giao dịch cuối tuần, cổ phiếu tiếp tục tăng nhẹ lên mức 207,99 USD.

Giá trị hiện tại của Apple còn lớn hơn cả 3 công ty Exxon, Procter & Gamble và AT&T gộp lại, và tương đương 4% tổng giá trị của 500 công ty trong bảng xếp hạng S&P 500.

Tổng Hợp Nét Luật.