Tính năng này trên Google Pixel 4 có thể cứu sống bạn

Google Pixel 4 được tích hợp một tính năng gọi là Phát hiện tại nạn xe hơi, không phải dùng quá thường xuyên nhưng biết đâu nó có thể cứu sống chủ nhân

Trang hỗ trợ chính thức của Google đã xác nhận rằng, tính năng phát hiện sự cố xe hơi sẽ có sẵn trên các mẫu Pixel mới và đây sẽ là một tính năng vô cùng hữu ích cho việc cứu sống một mạng người khi tham gia giao thông, đây sẽ là một phần của ứng dụng có tên “An toàn cá nhân”.

Tính năng này hoạt động trên Pixel 4 (chỉ có trên thế hệ Pixel 4) bằng các sử dụng các cảm biến chuyển động, lắng nghe âm thanh cụ thể và vị trí điện thoại để xác định tình hình. Trước đó bạn cần cấp quyền cho tất cả. Và nó sẽ không hoạt động khi anh em bật chế độ máy bay hoặc chế độ tiết kiệm pin.

Nếu phát hiện sự cố xe hơi được bật và Pixel 4 xác định rằng đã có một vụ tai nạn xe hơi xảy ra, điện thoại sẽ rung và đổ chuông lớn. Máy sẽ hỏi qua loa ngoài và trên màn hình xem chủ nhân có cần giúp đỡ không. Bạn sẽ có 60 giây để phản hồi, nói “khẩn cấp” hoặc nhấn vào nút khẩn cấp hai lần thì sẽ gọi đến các dịch vụ cứu hộ và chia sẻ vị trí tai nạn xảy ra.
Chủ nhân cũng có tùy chọn là “Tôi ổn” hoặc “Hủy” để thông báo cho điện thoại biết tình hình vẫn được kiểm soát và ngăn cuộc gọi được thực hiện.

Để tránh những phát hiện sai lầm, Google nói rằng Phát hiện Tai nạn xe hơi không hoạt động với tất cả các tai nạn. Sự cố va chạ mạnh có thể điện thoại sẽ bỏ qua các bước phát hiện rườm rà trước mà gọi thẳng đến dịch vụ cứu hộ khẩn cấp.

Ngoài ra, tính năng này có thể không hoạt động được ở một số khu vực không có sóng. Hiện tại, tính năng này đã có thể hoạt động tại Mỹ và chỉ có tiếng Anh.

Theo nghenhinvietnam.vn

SHARE