Trẻ có 7 dấu hiệu sau, bố mẹ cần đưa con đi khám ngay

Nếu trẻ bị rụng tóc, thay đổi hành vi, đầu to bất thường,… thì các bậc phụ huynh nên đưa con em mình tới bệnh viện kiểm tra ngay vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe con bạn đang gặp vấn đề.

1. Nốt ruồi phát triển

Nếu trên cơ thể con có xuất hiện các nốt ruồi lạ như màu sắc không đồng đều, quá lớn (trên 6mm) hay kích thước phát triển không như nhau thì nguy cơ trẻ mắc phải bệnh ung thư hắc tố da là khá cao.

2. Rụng tóc

Nguyên nhân gây rụng tóc có thể là do cơ thể trẻ bị thiếu vitamin. Vì vậy bố mẹ cần đưa trẻ tới gặp bác sĩ để có biện pháp điều trị phù hợp.

3. Thay đổi thói quen, tâm trạng

Trẻ tự nhiên mệt mỏi, chán ăn, khó ngủ không rõ nguyên nhân thì tốt nhất các bậc phụ huynh nên đưa con tới gặp bác sĩ để thăm khám.

4. Đầu to bất thường

Mỗi đứa trẻ sơ sinh đều có thóp đầu và sau một khoảng thời gian nhất định thóp sẽ đóng lại. Nhưng nếu thóp đầu không có dấu hiệu đóng lại mà còn mở to ra thì rất có thể trẻ mắc phải bệnh mở khóa đầu.

5. Thính giác giảm

Nếu bạn gọi tên hay làm hành động gì đó để thu hút sự chú ý của con mà con không có phản ứng gì thì có lẽ đứa trẻ đó đang có vấn đề về thính giác.

6. Khát nước liên tục

Liên tục đòi uống nước (khoảng 15 phút 1 lần) cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo con bạn đang gặp một số vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

7. Ngáy to

Ngáy ngủ là một dấu hiệu bình thường. Tuy nhiên nếu ngáy to thì chứng tỏ trẻ đang gặp các vấn đề về hô hấp.

Theo Zing

 

SHARE