Tuyệt chiêu hay khi lau dọn bể cá

Bể cá bẩn và bốc mùi làm xấu đi phòng khách nhà bạn? Dưới đây là những lời khuyên để làm bể cá sạch sẽ và thơm tho

Giấm

Sử dụng giấm để làm sạch bể cá và giúp nó sáng bóng. Hãy hòa giấm vào nước, ngâm hỗn hợp trong bể cá chừng 15 phút rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch. Giấm sẽ giúp loại bỏ mùi hôi từ bể cá.

Bột nở 

Tuyệt chiêu hay khi lau dọn bể cá

Một mẹo hay để làm sạch bể cá của bạn là sử dụng bột nở để làm sạch mỗi lần sau 3 tháng. Bột nở giúp loại bỏ vết bẩn từ tảo xung quanh bể. Bạn nên chỉ sử dụng lượng bột nhỏ.

Chanh

Bạn có thể sử dụng chanh để làm sạch bể cá một cách dễ dàng. Lau chùi bể cá với nước cốt chanh và chà xát bên trong bể cá bằng vỏ. Rửa lại bằng nước sạch và chanh sẽ mang lại một mùi thơm dịu nhẹ.

Muối

Muối là cách an toàn nhất để làm sạch bể cá. Tất cả điều bạn cần làm là thả một nắm muối thô và vài giọt nước vào bát, rồi dùng tay bốc muối để làm sạch bể. Muối giúp loại bỏ vết bẩn trong bể cá.

Xà phòng

Tuyệt chiêu hay khi lau dọn bể cá

Xà phòng được nhiều người nuôi cá sử dụng. Mặc dù xà phòng làm cho bể cá trông đẹp và sáng bóng, nó lại không thể loại bỏ mùi hôi từ bể.

Thuốc tẩy

Thuốc tẩy là thành phần nhà bếp rất tiện dụng để làm sạch bể cá. Một muỗng canh thuốc tẩy pha với nước có thể làm sạch dễ dàng.

Theo Emdep

SHARE