Mẹ Việt truyền tai nhau tuyệt chiêu trị biếng ăn bằng thảo dược châu Âu

Tại Châu Âu, tỷ lệ trẻ biếng ăn thấp hơn Châu Á và Châu Phi. Ngoài chế độ dinh dưỡng tốt hơn, người Châu Âu có công thức thảo dược trị biếng ăn từ hàng nghìn năm. Công thức này hiện đang được các mẹ Việt truyền tai nhau để trị biếng ăn cho con.

Biếng ăn ở trẻ em hoàn toàn có thể điều trị được bằng thảo dược, nếu biết cách kết hợp đúng. Các loại thảo dược trị biếng ăn sẽ có nhiều tác dụng khác nhau từ việc kích thích trực tiếp vào trung khu ăn uống trong hệ thần kinh, tới việc tăng cường khả năng tiết dịch tiêu hóa, bồi bổ và phục hồi cơ thể. Những loại thảo dược sau đây, được người châu Âu phối hợp trong một công thức, 3 tác động chống biếng ăn toàn diện.

Công thức trị biếng ăn bao gồm thảo dược tự nhiên: hạt cỏ Cari, rễ Long đởm vàng, ngọn Centaury, Phấn hoa, mầm Lúa mì…. Tất cả đều được sử dụng dưới dạng dịch chiết tiêu chuẩn hóa.

1. Hạt cỏ Cari

Mẹ Việt truyền tai nhau tuyệt chiêu trị biếng ăn bằng thảo dược châu Âu - Ảnh 2.

Từ xa xưa, hạt cỏ Cari được biết đến rộng rãi tại Châu Âu làm gia vị cho các món ăn, kích thích tiêu hóa. Hạt cỏ Cari thường được phủ lên trên lớp bánh mì đầu bữa ăn để kích thích vị giác, tạo cảm giác ngon miệng và muốn ăn của người lớn và trẻ em.

Ngày nay các nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra hạt cỏ Cari có tác dụng kích thích tế bào thần kinh Agouti-related peptide – AgRP, tế bào thần kinh AGRP có ở phần dưới đồi của não bộ, khi kích thích tế bào thần kinh AGRP thì những ý muốn như thèm ăn hay muốn tìm đồ ăn sẽ được kích hoạt, tạo cảm giác đói. Nhờ đó, trẻ có cảm giác muốn ăn, ăn ngon miệng.

2. Rễ Long đởm vàng

Long đởm vàng là loại dược liệu được trồng phổ biến ở vùng Địa Trung Hải. Đây là một loài cỏ sống lâu năm, rễ ngắn, vỏ ngoài màu vàng nhạt, vị đắng. Người châu Âu thường dùng rễ Long đởm vàng sắc hoặc giã lấy nước cho trẻ nhỏ tiêu hóa kém sử dụng trước bữa ăn khoảng 30 phút để giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn.

theo một nghiên cứu tại Nhật Bản năm 1938, trong Long đởm có một Gentiapicrin rất quý hiếm. Chất đắng Gentiapicrin trong dịch chiết cây Long đởm vàng giúp tăng tiết dịch vị, tăng cường hấp thu và ổn định hệ tiêu hóa.

3. Cây Centaury

Mẹ Việt truyền tai nhau tuyệt chiêu trị biếng ăn bằng thảo dược châu Âu - Ảnh 3.

Trong thành phần ngọn Centaury có chứa nhiều chất chống oxy hóa và kích thích tiết dịch mật, nước bọt (phenolic acids, sterols, secoiridoid glycosides…). Đây là vị thuốc dân gian của người dân Châu Âu thường dùng để kích thích tiêu hóa, bổ thận, bổ gan, hạ sốt. Vị đắng đặc biệt của cây Centaury có tác dụng kích thích bài tiết dịch tiêu hóa (nước bọt, dịch dạ vị, dịch mật) giúp ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn đồng thời cải thiện khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng.

4. Phấn hoa (Pollen)

Mẹ Việt truyền tai nhau tuyệt chiêu trị biếng ăn bằng thảo dược châu Âu - Ảnh 4.

Phấn hoa được sử dụng rất lâu đời ở phương Đông và phương Tây. Tuy nhiên, loại dược thảo này chỉ thực sự được chú ý từ đầu những năm 1970, khi các nhà khoa học quan sát vận động viên được sử dụng sản phẩm có chứa phấn hoa thể hiện sức bền, khả năng vận động vượt trội hơn so với những vận động viên không sử dụng phấn hoa.

Các nhà khoa học bắt đầu nghiên cứu sâu về phấn hoa và phát hiện nhiều chất dinh dưỡng quý gồm 22 loại acid amin, 18 loại vitamin (B1, B2, B5, B6, C, D, E, H…), 11 loại men thiên nhiên, 27 nguyên tố vi lượng (Cu, Fe, Mg, kẽm,,,) và nhiều hoạt chất sinh học có lợi cho sức khỏe con người. Phấn hoa là nguồn bổ sung vi dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể trẻ giúp hồi phục thể trạng của trẻ sau thời gian dài biếng ăn, kích thích tự nhiên giúp trẻ hết biếng ăn. Nếu người dùng dị ứng với phấn hoa thì vẫn có thể sử dụng được ở dạng dịch chiết phấn hoa tiêu chuẩn.

5. Mầm lúa mì

Các nước Châu âu thường dùng mầm lúa mì để nấu cháo nhằm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho bệnh nhân mới ốm dậy. Mầm lúa mì là một nguồn bổ sung vitamin tuyệt vời đặc biệt là các vitamin nhóm B như thiamin (35% DV), folate (20% DV), vitamin B6 (18% DV), và niacin (10% DV) ngoài ra nó cũng chứa một llượng lớn các chất khoáng cần thiết cho cơ thể trẻ nhỏ. Chính vì vậy mầm lúa mì đóng vào trò cung cấp vi dưỡng chất thiết yếu giúp hồi phục cơ thể cho trẻ sau thời gian biếng ăn.

Lời khuyên của chuyên gia về công thức trị biếng ăn từ châu Âu.

Mẹ Việt truyền tai nhau tuyệt chiêu trị biếng ăn bằng thảo dược châu Âu - Ảnh 5.

Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm Nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia: 5 loại thảo dược chuẩn hóa của châu Âu được chứng minh sử dụng hiệu quả và an toàn cho trẻ trong điều trị biếng ăn với 3 tác động toàn diện là hạt cỏ Cari, rễ Long đởm vàng, ngọn Centaury, Phấn hoa, Mầm lúa mì.

Công thức thảo dược có 3 tác động vừa kích thích trực tiếp trẻ ăn ngon, vừa tăng khả năng tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất, vừa bồi bổ cơ thể bằng các vi dưỡng chất thiết yếu.

Cũng theo PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm, ngày nay nhờ công nghệ hiện đại công thức đã chuyển thể thành dạng siro từ dịch chiết tiêu chuẩn hóa, được sản xuất trên dây truyền cGMP và đã được lưu hành trong hệ thống y tế của Italia, châu Âu và toàn thế giới trên 10 năm giúp cải thiện triệt để tình trạng biếng ăn của trẻ. Các mẹ nuôi con nhỏ nên sử dụng loại siro thảo dược này ngay khi phát hiện con có dấu hiệu biếng ăn để giúp trẻ nhanh chóng ăn khỏe trở lại, tăng cường phát triển thể chất và trí tuệ.

Nguồn: afamily.vn

SHARE